Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Tập huấn chuyên sâu cho cán bộ, chủ thể OCOP về khai thác và phát triển thương hiệu, sở hữu...

Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương đã phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển hệ thống nông nghiệp (Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam) tổ chức lớp "Tập huấn chuyên sâu cho cán bộ, chủ thể OCOP về khai thác và phát triển thương hiệu, sở hữu trí tuệ đối với sản phẩm OCOP" từ ngày 22/7/2024 đến ngày 24/7/2024 tại thành phố Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa.



TẬP HUẤN CHO CÁN BỘ, CHỦ THỂ OCOP VỀ KHAI THÁC VÀ PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU, SỞ HỮU TRÍ TUỆ ĐỐI  VỚI SẢN PHẨM OCOP

 

Thực hiện nhiệm vụ được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn giao (Quyết định số 1176/QĐ-BNN-VPĐP ngày 29/3/2023); Kế hoạch về việc tổ chức các lớp tập huấn chuyên sâu cho cán bộ, chủ thể OCOP về khai thác và phát triển thương hiệu, sở hữu trí tuệ đối với sản phẩm OCOP (Quyết định số 251/QĐ-VPĐP-KHTC&GS ngày 05/5/2023 của Chánh Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Trung ương), Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương đã phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển hệ thống nông nghiệp (Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam) tổ chức lớp "Tập huấn chuyên sâu cho cán bộ, chủ thể OCOP về khai thác và phát triển thương hiệu, sở hữu trí tuệ đối với sản phẩm OCOP" từ ngày 22/7/2024 đến ngày 24/7/2024 tại thành phố Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Tham dự lớp tập huấn có hơn 180 học viên là các cán bộ quản lý Chương trình OCOP cấp tỉnh, cấp huyện, các chủ thể OCOP tiêu biểu và các đơn vị tư vấn của 26 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc (Từ tỉnh Thanh Hóa trở ra).

 

Các học viên tham dự lớp tập huấn. Ảnh: Phòng OCDL

Các học viên đã được các chuyên gia đến từ Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học và Công nghệ, các đơn vị thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các chuyên gia sở hữu trí tuệ trao đổi về các nội dung: Tổng quát chung về thương hiệu, vai trò của thương hiệu trong phát triển sản phẩm OCOP; khái quát về khai thác tài sản trí tuệ liên quan đến phát triển sản phẩm OCOP: Khái niệm, phân loại, vai trò của tài sản trí tuệ trong sản xuất và kinh doanh sản phẩm nói chung và sản phẩm OCOP nói riêng; tạo dựng, quản lý và khai thác tài sản trí tuệ đối với sản phẩm OCOP: vai trò về nhãn hiệu của chủ thể và khai thác giá trị cộng đồng thông qua sử dụng chỉ dẫn địa lý, nhãn hiệu tập thể, nhãn hiệu chứng nhận; những vấn đề trong thiết kế, sử dụng các dấu hiệu hiệu về sở hữu trí tuệ trong bao bì, nhãn mác của sản phẩm OCOP; đăng ký sở hữu trí tuệ cho sản phẩm OCOP ra nước ngoài.

Theo Kế hoạch, trong thời gian tới, Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương sẽ tiếp tục tổ chức các lớp tập huấn ở khu vực miền Trung (cho các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên) và khu vực miền Nam (cho các tỉnh Đông Nam Bộ và Đồng bằng sông Cửu Long)./.

 

Phòng Quản lý OCOP và Du lịch nông thôn